Chủ Nhật, 29 tháng 5, 2016

Bạn có muốn đi du lịch khắp Đà Lạt bằng xe máy?

Kinh nghiệm dụ lịch bụi phượt Đà Lạt cho thue xe may o da nang : Đà lạt là một thành phố thơ mộng và sâu lắng. Mỗi lần đến với Đà lạt tôi lại như ngỡ mình lạc vào một nơi nào đó trên đất Châu Âu. Những cánh rừng Thông đại ngàn như mở ra một khung cảnh kỳ ảo nên thơ. Đôi khi khiến lòng tôi như Chậm lại, bình lặng cảm nhận những hơi thở nhẹ nhàng của Đà Lạt. Và nếu đã là một người Việt Nam bạn nên một lần đến với Đà Lạt để hòa mình vào thiên nhiên và đơn giản hơn chỉ là Sống Chậm Lại.

Với những kinh nghiệm của mình, cộng với các nguồn sưu tầm. Womantoday sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin và kinh nghiệm phượt Đà Lạt với chi phí rẻ nhất . Hy vọng bạn cũng sẽ có những trải nghiệm thú vị khi đi phượt Đà Lạt bạn nhé  .
Đôi nét về Đà Lạt

Trước tiên để chuẩn bị cho hành trình phượt Đà Lạt chúng ta cùng tìm hiểu quá những thông tin cơ bản về Đà Lạt .Đà Lạt là một thành phố trực thuộc tỉnh và tỉnh lị tỉnh Lâm Đồng, nằm trên cao nguyên Lâm Viên, ở độ cao 1.500 m so với mặt nước biển và diện tích tự nhiên: 393,29 km².
Với nhiều cảnh quan đẹp, Đà Lạt là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng nhất của Việt Nam. Trong thời Pháp thuộc, tên tiếng Latin Dat Aliis Laetitiam Aliis Temperiem có nghĩa là “cho những người này niềm vui, cho những người khác sự mát mẻ”. Đà Lạt được mệnh danh là : thành phố hoa, thành phố tình yêu, thành phố mùa xuân, thành phố sương mù . Được tìm thấy vào khoảng 1893 do nhu cầu nghỉ mát của nguời Pháp muốn tìm một nơi có khí hậu giống đất nước của họ , bởi một người Thụy Điển mang quốc Tịch Pháp là bác sĩ Alexandre Yersin. Sau hơn 100 năm hình thành và phát triển thì hiện nay Đà Lạt đang trở thành một trung tâm du lịch hàng đầu của Việt Nam thi hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước .
Những thời điểm nào trong năm đến đây là thích hợp nhất ?
Đây từ lâu đã trở thành thiên đường của du lịch nên mùa nào cũng có khách du lịch đến với Đà Lạt . Theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt thì thu hút khách du lịch nhất là khoảng tầm tháng 7 , 8, 9 vì thời gian này là mùa hè oi bức và là thời gian nghỉ của mọi người . Ngoài ra tại đây 2 năm có tổ chức một kỳ Festival hoa tổ chức hai năm một lần vào các năm chẵn tại dịp giáp tết cũng thu hút rất nhiều du khách đến đây . Nếu bạn muốn sự ồn ào và vui vẻ hãy đến đây vào dịp cuối tuần hoặc dịp Festival để cảm nhận sự đông đưc và náo nhiệt của Đá Lạt .

Đến với Đá Lạt bằng phương tiện gì ?
Vì là trung tâm của du lịch nên có rất nhiều hãng xe hoạt động nên rất tiện cho các bạn lựa chọn cho mình một hang xe ưng ý . giá vé chỉ giao động từ 200.000 vnđ đến 250.000 vnđ . Rất phù hợp . Nếu muốn đi giường nằm cho thoải mái và yên tâm các bạn có thể tham khảo các hãng xe như :Xe Thành Bưởi,Xe Phương Trang.Ngoài ra các bạn có thể các hãng xe khác như : An Phú , Sinh Café , Xiaan Hùng …..
Nếu có điều kiện hơn nữa thì chúng ta có thể đến đây bằng cách đặt vé may bay , đến sân bay Liên Khương sau đó đi taxi về trung tâm thành phố khoảng 25km .Còn ai thích khám phá và ưa đi phượt thì chúng ta có thể đi xe máy , sẽ rất thú vị khi chinh phục những con đèo trên đường đi .
Đến Đà Lạt các bạn có thể thuê xe máy ở bất kỳ khách sạn nào kinh nghiệm thuê xe máy ở đà nẵng đều có , giá cũng trung bình từ 80.000 vnđ đến 150.000 vnđ , tùy vào loại xe các bạn chọn , tay ga hay xe số . Còn lãng mạn hơn các bạn có thể thuê xe đạp hoặc xe đạp đôi , chỉ khoảng 20.000 vnđ / tiếng là có thể thả hồn theo vòng hồ Xuân Hương thơ mộng rồi .Nếu muốn các bạn cũng có thể thuê xe hơi. Giá giao động từ 700.000 vnđ trở lên , tùy loại xe . Nhưng lưu ý thời gian nhé , thời gian thuê dc tính từ 8 giờ đến 17 giờ chiều nếu sau thời gian đó bạn sẽ phải trả thêm 100.000 vnđ cho một giờ trễ .Ngoài ra còn một loại phương tiện khác là xe bú , nhưng khác với xe bú ở TPHCM hay bất kỳ thành phố nào , thì xe bus ở đây chỉ chạy về các xã , huyện , chứ không chạy trong thành phố .

Lưu trú , nghỉ ngơi tại đâu ?
Vì là thành phố du lịch nên các địa điểm lưu trú rất đa dạng :
Khác sạn T18( khách sạn Đỗ Quyên ) tiêu chuẩn 2 sao
Địa chỉ: 3 , Hồng Gấm , rât gần chợ Đà Lạt
Golf Night Hotel (150.000 VND/phòng/đêm)
Địa chỉ: 6 Nguyễn Thị Minh Khai, 1, Đà lạt, Lâm Đồng
Duy Tân Hotel (giá phòng tầm 300k)
Địa chỉ: 83 Ba tháng Hai, Phường 1, Dalat, Lâm Đồn
Khách sạn Phố Núi (Liên hệ trực tiếp hỏi giá)
Địa chỉ:50 Nguyễn Chí Thanh, 1, Đà Lạt, Lâm Đồng 
Khách sạn Đại Lợi (Liên hệ trực tiếp hỏi giá)
Địa chỉ: 3 Bùi Thị Xuân, 2, Đà Lạt, Lâm Đồng 
Khách sạn Ngọc Lan (Liên hệ trực tiếp hỏi giá)
Địa chỉ: Số 42 Nguyễn Chí Thanh, Phường 1, Đà Lạt
Ngoài ra còn có các khách sạn bình dân giá rẻ khác cũng tơi trung tâm thuận tiện cho việc đi lại ăn uống như:
Khách sạn Thanh Tùng
Địa Chỉ: 63 Phan Bội Châu, P1 – Tp.Đà Lạt
Khách sạn Ngọc Hoa
Địa Chỉ: 67 Phan Bội Châu, P1 – Tp. Đà Lạt
Khách sạn Duy Tiên
Địa Chỉ: 71 Phan Bội Châu, P1 – Tp. Đà Lạt
Khách sạn Đức Anh
Địa chỉ: 75 Phan Bội Châu
Các địa điểm ăn uống :

Du lịch Đà Lạt còn là dịp để bạn thuê xe exciter tại đà nẵng thưởng thức những đặc sản Đà Lạt gồm rượu vang và rượu cần, các loại trái cây (hồng tàu, hồng khía, hồng trứng; bơ, đào long, dâu tây, dâu tằm,…), các loại mứt, trà Bảo Lộc, trà Atiso, và các loại rau củ quả (cải bắp, cải thảo, bó xôi, súp lơ, atisô, cần tây, đậu Hà Lan, cà rốt, khoai tây, su su, cải ngọt)…
Nếu muốn ăn Tả pí lù , các bạn có thể đến với các quán ăn tại đường Hai Bà Trưng là sẽ được thưởng thức món ăn thơm ngon , nóng hổi trong tiết trời lạnh tê người ở Đá Lạt .
Ăn ốc có thể ghé ốc Trang ngay dốc khu Hoà Bình .
Nếu thưởng thức bánh xèo ngon bổ rẻ , bình dân có thể ghé qua Bánh Xèo Nhím ở sau chợ mới Đà Lạt .rất ngon , bổ , rẻ .
hắc hẳn ai đến với Đà Lạt cũng nghe qua là có Sữa Đậu Lành ôm , ngay tại vòng xoay trước chợ đều có bán sữa đậu nành , ôm cái ly sũa nóng hổi và thưởng thức tiết trời lạnh thì thật tuyệt .
Bánh canh: Bánh canh Xuân An, số 15 Nhà Chung, nằm gần bưu điện TP. Đà Lạt. Quán chỉ bán buổi chiều, buổi sáng bán bún bò và mì Quảng, giá 25.000 – 30.000 VND/tô.
Bánh bèo: Bánh bèo số 4 chính hiệu bà Hường, nay đã chuyển về 228 đường Phan Đình Phùng gần cây xăng Hồng Hưng, phục vụ từ 11h00 đến 20h00 mỗi ngày, giá khoảng 20.000 VND/phần 4 cái.
Bún bò ấp Ánh Sáng: ấp Ánh Sáng là con đường bán bún bò Huế nổi tiếng nằm cạnh Hồ Xuân Hương. Món bún bò tại đây gần như giữ trọn vẹn hương vị truyền thống của món ăn. Giá từ 20.000 – 30.000 VND/tô.
Nem nướng: Nem nướng Bà Hùng 254 Phan Đình Phùng, Đà Lạt, chỉ bán buổi chiều đến tối, duy nhất món nem nướng, giá 35.000 VND/phần. Ngoài ra còn Nem nướng bà Nghĩa – số 4 Bùi Thị Xuân bán cả ngày.
Quán ăn Tài Ký: 1/A2 Bùi Thị Xuân, Đà Lạt, từ Hồ xuân Hương đi lên khoảng 900 mét. Nổi tiếng với các món tiềm như gà, bồ câu, gân bò, gân heo, óc heo, ngọc hành…. tiềm với sâm và thuốc bắc nằm. Giá từ 35.000 – 50.000 VND/món.
Quán nướng Cu Đức: 6A Nguyễn Lương Bằng – Phường 2 – Tp. Đà Lạt. Quán rất nổi tiếng về các món ăn đặc sản Tây Nguyên từ thịt rừng, gà, các món nướng…, giá từ: 59.000 – 119.000 VND, bán từ chiều tối đến khuya.
Hàng ăn chợ lầu Đà Lạt (chợ Lớn) đường Nguyễn Thị Minh Khai bán đủ thứ đồ ăn thức uống trên tầng 2 phía sau chợ, chỉ bán ban ngày, ngon rẻ.
Siêu thị bánh Liên Hoa: Đường 3/2, P1 TP. Đà Lạt – Nổi tiếng với những chiếc bánh ngọt nhỏ đẹp mắt, ngon miệng có giá từ 5.000 – 20.000 VND. Ở đây bán bánh mỳ xíu mại có vị ngon khác lạ so với những hàng bánh mỳ khác; và còn cả bánh mì chả, hủ tiếu bò kho, mì hoành thánh…, bán từ 7h00 sáng đến 11h30 đêm.
Bánh ướt lòng gà ở Trương Công Định nối liền Tăng Bạc Hổ (bên phải khu Hòa Bình, gần chợ Đà Lạt). Quán này nổi tiếng với cách chế biến nước mắm ngon, lạ miệng chỉ bán từ 2h chiều đến khoảng 7, 8h tối là hết.
Bánh tráng nướng – 112 Nguyễn Văn Trỗi. Quán ở bên tay trái, trước số nhà 61, bán từ 2h00 chiều đến 10h00 đêm. Ngoài ra còn có quán thuê xe máy uy tín ở đà nẵng cóc ở cuối đường Hoàng Diệu, ngay ngã 3 Ma Trang Sơn.
Dâu Tây kem – 242D Phan Đình Phùng, Đà Lạt. Món kem độc đáo ở đây chính là món Dâu tây kem được làm từ dâu tây tươi hái tận vườn, sữa tươi, trứng và một số nguyên liệu khác., giá 8.000 VND/ly.
Dãy hàng đồ ăn tại khu chợ trung tâm thành phố Đà Lạt, hay còn gọi là khu phố Hòa Bình. Phố bán chủ yếu từ tối tới tận đêm khuya; các món ăn ở đây khá phong phú, từ bánh căn, bánh tráng quết trứng, súp cua tới bún bò Huế, mỳ Quảng, bún sườn, cơm tấm.. Giá cả các món ăn không quá cao, chỉ từ 6.000 VND mỗi bát súp, chiếc bánh tới 20.000 VND một bát bún, tô mỳ.
Bánh căn: ngon và nổi tiếng phải kể đến các quán nằm trên đường Tăng Bạt Hổ. Một cặp bánh có giá dao động từ 3.000 – 5.000 VND tuỳ thuộc vào nhân bánh. Thưởng thức món này ngon nhất là buổi sáng hoặc chiều tối.
Món xắp xắp ở bên bờ Hồ Xuân Hương (tương tự nộm bò khô ở Hà Nội và gỏi khô bò ở Sài Gòn), giá chỉ 10.000 – 15.000 VND/phần. Thành phần chính của món xắp xắp là đu đủ bào sợi, phổ bò hoặc gan heo rim kỹ, rau húng quế, nước mắm chua ngọt…

Mì quảng: Mì Quảng O Xí tọa lạc tại lô A29 , Đường Mạc Đỉnh Chi, Tp Đà Lạt. Mì quảng ở đây rất khác mùi vị mì quảng thông thường. Giờ mở cửa 14h – 17h hàng ngày16. Sữa Đậu Nành ( Khu Hòa Bình ): trên đường Trương Công Định, Đà Lạt. Bạn hãy tới để thưởng thức ly đậu nành nóng và nhâm nhi vài miếng bánh ngọt bạn sẽ hiểu vì sao quán thu hút được nhiều khách đến vậy . Bắt đầu bán tầm 6 giờ -7 giờ tối cho đến khuya. Giá từ: 5.000 VND/1 ly sữa
Cafe sáng và yogurt: nằm ở khu Hòa Bình, Cafe Tùng là quán khá nổi tiếng với giới văn sĩ gì đó. Ở đây có bán món yogurt “đặc sản” ngon tuyệt.
Kem bơ: viên kem không bị chảy nhão như kem bơ ở Sài Gòn. Ngon nhất là quán kem bơ / kem trái cây Thanh Thảo nằm trên đường Nguyễn Văn Trỗi.
Chè “xé áo”: Nếu có dịp đi qua góc đường Hùng Vương – Trần Quý Cáp, bạn sẽ được thưởng thức một món chè mang tên “xé áo”. Đó chỉ đơn giản là món chè đá giống với Phục Linh. “Xé áo” tức là “xáo é”, phát âm gần giống với “sáo é” – một cách chơi chữ rất độc đáo của học sinh phố núi về cái món chè sương sáo hột é. Ở đây còn có bán xắp xắp và mì khô, mỗi món 5000đ.
Bánh cuốn Thanh Trì: nằm trên đường Trần Quý Cáp. Bánh cuốn này ăn kèm chả lụa và thịt nướng. Giá 15000đ/đĩa.
Các Điểm Tham Quan Tại Đà Lạt
Khu trung tâm Đà Lạt - Hồ Xuân Hương - Chợ Đà Lạt
Chợ Đà Lạt và chợ Âm Phủ: điểm đến không thể bỏ qua của du lịch Đà Lạt. Có bán các quần áo ấm second-hand rất đẹp, cùng với các loại đặc sản như nước cốt dâu tằm, trà atisô, thập cẩm sấy khô, các loại mứt và đậu ngự.
Hồ Xuân Hương: Biểu tượng của du lịch Đà Lạt. Sáng sớm, và hoàng hôn là thời điểm Hồ Xuân Hương đẹp nhất. Có các trò chơi đạp vịt, đi xuồng máy hay chèo thuyền thuê xe máy đà nẵng cao su trên hồ.
Dinh Bảo Đại hay còn gọi là dinh III: dinh thự đẹp đẽ và trang nhã nằm trên ngọn đồi cao 1539m. Vị trí: Trên đường Triệu Việt Vương, cách trung tâm Đà Lạt 2,5 km về phía Nam.

Ga xe lửa Đà Lạt: số 1 Quang Trung, Đà Lạt, ga Đà Lạt. Đây là địa điểm chụp hình quen thuộc của du khách.
Vườn Hoa Đà Lạt: nằm ở số 2 Phù Đổng Thiên Vương, cách trung tâm thành phố 2km. Người đi du lịch Đà Lạt thường ghé thăm vườn hoa để được chiêm ngưỡng muôn hoa đua sắc và săn những bức hình đẹp.
Thung lũng hoa đào Mười Lời: nằm trên đường Lê Hồng Phong, gần với Dinh III. Ngoài những cây hoa đào đẹp lunh linh, vườn đào nổi tiếng này còn là nơi hội tụ nhiều sản vật ngon và lạ.
Ga Trại Mát – chùa Linh Phước: Tại Trại Mát có các điểm tham quan du lịch như trại nghỉ mát của Vua Bảo Đại, chợ Trại Mát hay chùa Linh Phước. Chùa Linh Phước có kiến trúc khảm sành độc đáo, đặc biệt có tượng con rồng làm bằng 12000 vỏ chai bia nên chùa còn được gọi là chùa Ve Chai.
Khu phía bắc trung tâm Đà Lạt
Thung lũng Tình Yêu: là địa danh thơ mộng và trữ tình nhất khi du lịch Đà Lạt, cách trung tâm thành phố khoảng 6km về hướng Đông Bắc. Du khách có thể men leo lên đồi Vọng Cảnh và ngắm nhìn toàn cảnh Thung lũng Tình Yêu.
Núi Lang Biang: Cách khu trung tâm 12 km về phía Bắc. Đến chân núi có hai cách lựa chọn: leo núi hoặc đi xe jeep. 1 xe jeep bao trọn là 180.000 nghìn , nếu đi lẻ thì phải chờ xe đủ 6 người mỗi người 50.000 nghìn tiền xe , đi hết chừng 15 phút là lên đỉnh. Nếu chọn leo núi (đi theo đường nhựa lên đỉnh) bạn phải đi khoảng 7 – 8 km, mất 1h30′ mới lên tới đỉnh. Đường lên đỉnh núi hai bên là thông và hoa dại. Trên đỉnh núi là cảnh đẹp mê hồn, và bạn cũng có thể thưởng thức các món nướng tại đây.
Làng Cù Lần: điểm tham quan mới toanh của du lịch Đà Lạt, là một ngôi làng nhỏ xinh đẹp, lãng mạn nằm lọt thỏm giữa hàng ngàn héc-ta rừng nguyên sinh hoang dã dưới chân đỉnh núi Lang Biang trải rộng, cách khu du lịch Thung Lũng Vàng 9 km vào hướng Suối Vàng – Suối Bạc.
Khu phía nam trung tâm Đà Lạt :
Hồ Tuyền Lâm: nằm ở độ cao 1000 mét so với mực nước biển, cách trung tâm 5km về phía Nam, trên đoạn đường đèo Prenn.Tại đây bạn có thể thuê thuyền ra đảo. Một chiếc khứ hồi là 200.000 đồng, nên thuê chung với khách khác để tiết kiệm. Hoặc bạn cũng có thể đi vòng bờ hồ ( rẽ trái ) men theo con đường ra đảo. Ra đảo thì cứ tự nhiên thưởng thức thịt rừng. Nhớ mang theo tấm bạt trải ngồi cho vui. Cảnh đẹp, tha hồ tạo dáng. Trưa thuê võng 7.000 đồng/ giờ mắc giữa hai cây thông nằm ngủ.
Thiền viện Trúc Lâm: nằm trên núi Phụng Hoàng, phía trên Hồ Tuyền Lâm. Đây không chỉ là thiền viện lớn nhất Lâm Đồng mà còn là điểm tham quan hấp dẫn của du lịch Đà Lạt. Đối diện cổng thiền viện có trạm cáp treo. Đi cáp treo ngắm cảnh thành phố và rừng thông (50.000 đồng/ vé khứ hồi).
Thác Prenn: Toạ lạc ngay đầu đèo Prenn, trên quốc lộ 20 từ Sài Gòn lên Ðà Lạt, cách trung tâm 10 km về hướng nam. Đến với thác Prenn, ngoài việc ngắm dòng thác kì vĩ và những đồi thông bao la, du khách còn có dịp thưởng thức món cháo cá lóc đặc sản giá chỉ từ 160.000 – 200.000 VND cho 4 người ăn.
Khu vực xa trung tâm thành phố Đà Lạt
Thị trấn D’ran: nằm dưới chân đèo D’ran trên đường lên du lịch Đà Lạt, thuộc huyện Đơn Dương. Thị trấn D’ran nổi tiếng với loài hoa dã quỳ màu vàng rực. Tại đây còn có món đặc sản nem nướng hương vị khó quên.


Thác Pongour: còn gọi là thác Bảy tầng toạ lạc tại huyện Đức Trọng, cách Đà Lạt 50 km. Thác cao 40m, trải dài 7 tầng và rộng gần 100m. Pongour là thác nước duy nhất của Lâm Đồng tổ chức ngày hội dân tộc Tây Nguyên hằng năm vào rằm tháng Giêng.
Thác Dambri: Ở vị trí cách khoảng 100km từ Đà Lạt đi xuống, 200km từ TP. HCM đi lên theo quốc lộ 20, thác Dambri (thuộc khu du lịch sinh thái Dambri) nằm cách thành phố Bảo Lộc khoảng 18 km theo hướng đông bắc. Đây là ngọn thác cao nhất Lâm Đồng với chiều cao trên 40m. tạo thành 2 dòng chảy cao thấp rất hùng vĩ.


Một số lưu ý khi đến với Đà Lạt .
Đến Đà Lạt các bạn chú mang áo âm nhé , vì thời tiết ở đây khác hản với thành phố , nếu không chuản bị kỹ các bạn sẽ bệnh vì không thích nghi kịp với thời tiết nơi đây .
Nếu di chuyển ngoài đường thì nên chú ý , vì ở đây không có hệ thống đèn tín hiệu giao thông.Nếu đi mua đồ bạn nên mặc quần áo dài , kín đáo , sẽ không bị chặt chém .
Nếu muốn mua đồ len, khăn choàng hoặc đồ lưu niệm rẻ – đẹp – độc, thì hãy tìm đến quầy len chị Ngọc ở chùa Linh Quang (133 Hai Bà Trưng), đến đấy và hỏi chị Ngọc thì ai cũng biết, tất tần tật về len, giá rẻ lắm.
Khi đến khách sạn, đừng tìm quạt hay máy điều hòa, hãy tìm chăn và nước ấm.Nhớ mang theo máy chụp ảnh để lưu lại những khoảng khắc tuyệt đẹp của thành phố.
Đà Lạt , thế giới du lịch diệu kỳ , hãy đến và cảm nhận , hi vọng những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Đà Lạt sẽ giúp các bạn có một chuyến trải nghiệm , khám phá thật thú vị
Chúc các bạn có chuyến đi chơi vui vẻ .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét