Đua xe tự động là một môn thể thao được phát triển nhanh nhất
tại Hoa Kì. Nhưng thật không may, loại hình đua mở bánh xe đã trãi qua một giai
đoạn sụt giảm trong khi hầu hết các loại hình đua xe tự động của Nascar thì lại
rất phát triển.
Sau nhiều năm cạnh tranh khốc liệt, thì giải đấu Indy Racing
và Champ Car cuối cùng cũng đã được thống nhất. Các nhà tài trợ mới, các cơ hội
kinh doanh mới và các hợp đồng mới xuất hiện là dấu hiệu tích cực cho hãng
xe Indy, thế nhưng giải đấu này vẫn là một
thứ để khẳng định hãng xe NAS rất phổ biến trên thị trường thể thao ô tô lúc bấy
giờ. Ngoài ra, cái chết bí ẩn của tay lái Dan Wheldon năm 2011 đã gây ra sự
nghi ngờ nghiêm trọng về chất lượng, an toàn của hãng xe đua Indy này.
Hãng xe Indy đã phải mất một thời gian nỗ lực giải quyết được
vấn đề này và một số các vấn đề khác để có thể khẳng định được vị thế của mình
trên thị trường ô tô thể thao Mỹ, không những thế Indy đã thực hiện tốt nhiệm vụ
của mình là kết nối lại với các fan hâm mộ cũ và xây dựng tốt được mối quan hệ
với các Fan hâm mộ mới và các nhà tài trợ mới.
Vấn đề
Cạnh tranh, phân khúc thị trường, sản phẩm và xây dựng chiến
lược thương hiệu , thể thao và sự kiện marketing, tài trợ, marketing toàn cầu,
quản lý doanh nghiệp, thực hiện triển khai các chương trình Marketing.
Nguồn gốc của IndyCar có thể được bắt nguồn từ sự hình thành
của chức vô địch đội Đua xe (Toán) vào
năm 1978. Chủ sở hữu của một số của đội đua ô tô toán được tạo ra như một cơ
quan để xử phạt đối với các loại hình đua bánh xe mở khác ở Hoa Kì.
Loại hình đua bánh xe mở được đề cập ở đây là loại xe có
bánh xe đua được đặt bên ngoài cơ thể chiếc xe thay vì ở bên dưới các lá chắn
bùn của thân chiếc xe như thường thấy
trên các xe điện. Cũng có thể, họ có một buồng lái mở còn được gọi là vỏ, với động
cơ được đặt ở phía sau của chiếc xe. Môn thể thao này đã bị xử phạt kể từ giữa
những năm 1950 bởi những câu lạc bộ tự động (USAC) của Hoa Kỳ. Thế nhưng , nhiều
đội đua đã không hài lòng với ý kiến này của chính quyền USAC và thúc đẩy
đua loại hình đua xe này một cách mạnh mẽ
hơn. Do đó, đội CART đã được thành lập bởi
18 trong số 21 đội chủ nhà của USAC để hình thành các liên minh mới.
Mời các bạn
theo dõi tiếp bài viết: IndyCar trở lại làn đường nhanh (phần 2)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét